Kích Thước Cầu Nâng 1 Trụ Rửa Xe Du Lịch

Khi đã có mặt bằng rồi hay đang đi thuê và bạn muốn xác định có đủ kích thước cầu nâng rửa xe ô tô không? Diện tích tối thiểu dành cho nó là bao nhiêu? Nếu muốn cầu nâng có thể xoay được thì cần đặt cách tường bao nhiêu là vừa? Nhưng đó mới chỉ là kích thước của bàn nâng, còn kích thước của hố móng và ty nâng thì sao? Diện tích hố móng phải để lại là bao nhiêu nếu làm nền trước, bởi vì nếu không "chừa" lại sẽ phải phá bỏ lớp bề tông mặt sàn đi sau đó mới đào được hố móng sẽ rất mất công và mất thời gian.

Kích Thước Cầu Nâng 1 Trụ Rửa Xe Du Lịch

ban nang cau 1 tru
bàn nâng cầu 1 trụ
Khi chưa biết kích thước của cầu nâng 1 trụ mà cũng chưa tìm được đơn vị nào tư vấn kinh nghiệm mở dịch vụ rửa xe ô tô chắc chắn bạn sẽ lên mạng để tìm thông tin về nó phải không ạ? Chúng tôi muốn mách nhỏ cho bạn điều này nhé, để tìm hiểu chính xác thông số kích thước của nó hãy hỏi trực tiếp đơn vị chuyên sản xuất cầu nâng một trụ rửa xe ô tô. Vì sao lại như vậy? Hơn ai hết họ là người làm ra sản phẩm và họ sẽ nắm được kích thước chứ không phải những đơn vị thương mại, nhiều nhân viên kinh doanh đôi khi chào bán sản phẩm của mình nhưng cũng không hề nắm chắc kích thước cụ thể và cứ "phán bừa" vì cũng chẳng phải chịu "trách nhiệm" gì cả. Hơn nữa các loại cầu nâng thủy lực 1 trụ nhập về hầu hết đều dùng bàn nâng trong nước sản xuất, vậy nên hãy tìm hiểu cho chính xác các bạn nhé.

Hầu hêt ở Việt Nam hiện nay đều sử dụng loại bàn nâng toàn xe, có nghĩa là nâng cả bốn bánh lên thay vì chỉ nâng gầm xe và để lộ ra bốn bánh ở 4 bên. Ưu điểm của loại này là dễ sử dụng, tạo ra cảm giác an toàn cho người sử dụng chứ không phải căn chỉnh kỹ lưỡng khi chạy xe lên cầu để rửa như bàn nâng gầm. Nhược điểm của nó là tốn nhiều nguyên vật liệu (gần 1 tấn thép gai chống gỉ và chống trượt) và chiếm diện tích nhiều về chiều dài. Nhưng cũng vì nó dài nên có những loại xe 16 hay 24 chỗ vẫn có thể lên cầu và nâng lên bình thường
Ty nang cau 1 tru
Ty nâng cầu 1 trụ
Chiều dài của bàn nâng là 4,6m cộng với 0,2m đường dẫn ở đầu và cuối bàn nâng mỗi bên tính ra tổng cộng chiều dài của nó là 5m. Như vậy nếu muốn cầu nâng 1 trụ này quay, phải để nó cách chướng ngại vật (thường là tường) gần nhất là 3m, có nghĩa là diện tích sử dụng cho giàn nâng rửa xe là 6m2. Với những nơi có diện tích rộng có thể không phải tính toán nhiều, nhưng với những nơi có diện tích hẹp hay muốn tân dụng mặt bằng để sử dụng cho những mục đích kinh doanh khác thì "không cần" phải để cách tường 1 khoảng 3m như vậy mà chỉ cần để khoảng 2m từ tim hố móng vào tường là được. Với diện tích này vừa đủ đề cách của xe có thể mở ra mà không bị vưởng cũng như người thợ có thể đi quanh xe lau rửa mà không gặp vấn đề gì.

Vậy còn diện tích của hố móng thi sao? Luôn phải nhớ rằng phải để ra 1 khoảng diện tích tối thiểu là một  dài rộng 1 m2. Nói là tối thiểu bởi vì có thể lớn hơn hơn 1 chút cũng được bởi vì hố móng đào sâu xuống 2,4 - 2,5m không phải là chuyện đơn giản, nhưng cũng không nên đào miệng hố quá to vì sẽ rất khó khăn khi lắp đặt. Nguyên nhân là người thợ không có vị trí thuận lợi để cân chỉnh cầu cho thẳng đứng không bị nghiêng trước khi lâp cát xuống để định vị ty nâng. Chiều dài của ty nâng Việt Nam là 2,1m còn của Ấn Độ là 2,2m, do đó khi đào hố móng phải đạt được độ sâu là 2,4-2,5m sau đó đổ 1 lớp bê tông #200-300 gia cố thêm 1 lớp lưới thép nữa thì càng tốt.


Thêm 1 điều nữa cần lưu tâm khi thi công làm nhà xưởng là chiều cao của mái phải có chiều cao từ 4m trở lên mới đảm bảo khi cầu nâng ô tô 1 trụ lên mà không bị chạm mái. Lý do vì sao? Chiều cao nâng của ty là 1,5m mà chiều cao của mui xe có những loại cao 2,3-2,5m, nếu đảm bảo yêu cầu này thì hầu hết các loại xe kể cả xe bán tải vẫn có thể lên rửa mà không lo ngại phần trên của mái xe chạm mái nhà xưởng. Để đảm bảo hơn hãy nhờ những nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm lâu năm tư vấn mở quán rửa xe ô tô hỗ trợ cho bạn về kỹ thuật để có 1 công trình vừa đẹp, hợp lý...tránh những đáng tiếc xảy ra sau này.

Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915. 877. 096
Miền Trung: 0987. 694. 999
Miền Bắc : 0907. 62. 98. 99
Xưởng Sản Xuất : Võ Hữu Lợi - Lê Minh Xuân - H.Bình Chánh - HCM
Showroom 1: Cộng Hòa - Phường 12 - Q.Tân Bình - HCM
Showroom 2: Quốc Lộ 1A - P.Tân Thới Hiệp - Q.12 - HCM
Showroom 3: Phan Văn Trị - P.5 - Q.Gò Vấp - HCM
Showroom 4: Phan Trọng Tuệ - H.Thanh Trì - Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm